Thứ Năm, 30 tháng 8, 2018

Chỉ quan tâm kiểm tra thứ hạng từ khóa chính xác nhất, chưa đủ!

Kiểm tra thứ hạng từ khóa chính xác nhất là mối quan tâm mà nhiều người cho là quan trọng nhất. Nhưng, sự chính xác chỉ mang tính chất tương đối nếu xét trên cả một quá trình SEO. Thay vì vậy, quan tâm tới quản lý biến động thứ hạng theo quá trình mới thực sự quan trọng.

>>> Bạn nên biết: Top 3 free keyword rank checker nào tốt nhất?

Hôm nay, bạn kiểm tra thấy mình đứng thứ 5 trên Google. Xin chúc mừng bạn đã có vị trí cao. Nhưng kết quả này chỉ đại diện cho ngay tại thời điểm mà bạn kiểm tra chứ không mang ý nghĩa đại diện cho cả quá trình SEO. Lấy con số đó để đánh giá hiệu quả SEO là chưa chính xác.

Vì hai nguyên nhân dưới đây:

1. Dù bạn có kiểm tra thứ hạng từ khóa chính xác nhất lúc này thì vài giây sau vẫn có thể là con số khác.

Sân chơi thứ hạng trên Google luôn tồn tại sự cạnh tranh giữa hàng ngàn (thậm chí là triệu) website với cùng một từ khóa. Ngoài những đối thử hiện hữu, bạn còn gặp nguy cơ phải đối đầu với những đối thủ “sắp xuất hiện”, các website mới vẫn liên tục ra đời dù bạn muốn hay không.

Vì thế, sự cạnh tranh tạo ra khả năng rớt hạng. Thứ hạng từ khóa của một website lên Top được kiểm tra tại một thời điểm không cho thấy được sự bền vững theo thời gian.

Bạn cần theo dõi biến động thứ hạng theo từng ngày, tuần, tháng, năm để thấy được sức mạnh của mình đang tụt dốc, tăng trưởng hay đã ổn định trong chuỗi thời gian dài.

Biến động thứ hạng từ khóa theo thời gian được báo cáo trên công cụ GWEBBOT.
Biến động thứ hạng từ khóa theo thời gian được báo cáo trên công cụ GWEBBOT.

2. Càng làm SEO lâu, hiệu quả càng tăng

Hiệu quả SEO tăng dần theo thời gian.
Hiệu quả SEO tăng dần theo thời gian.
Trong quá trình làm SEO chính là lúc bạn đang xây dựng dần sức mạnh cho website của bạn: chuẩn hóa cấu trúc website, ngày càng mở rộng mạng lưới backlink chất lượng, cung cấp nội dung hữu ích cho người dùng… Từ đó, traffic sẽ tăng dần. Làm SEO cho website cũng giống như bạn đang rèn luyện sức khỏe vậy, càng rèn luyện càng khỏe mạnh. Thời gian làm SEO càng lâu, hiệu quả càng tăng, thứ hạng càng ổn định.

Tham khảo: Kiểm tra thứ hạng từ khóa: lỗi nghiêm trọng của nhiều chủ website

Do đó, hiệu quả SEO phải được đánh giá theo thời gian chứ không phải chỉ một kết quả được đo vào một thời điểm ngẫu nhiên.

Ngoài tìm kiếm một công cụ kiểm tra thứ hạng từ khóa chính xác nhất, bạn cần xem xét công cụ đó có chức năng báo cáo biến động thứ hạng từ khóa từng ngày, tuần, tháng, năm hay không. Chức năng này sẽ giúp bạn đánh giá hiệu quả SEO chính xác hơn dựa trên toàn thời gian đã đầu tư. Đồng thời, khi thấy được những biến động có xu hướng tiêu cực thì bạn có thể kịp thời điều chỉnh chiến lược SEO để cải thiện thứ hạng.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét :