Thứ Năm, 20 tháng 9, 2018

4 cách kiểm tra từ khóa Youtube để SEO Video

SEO không chỉ có tác dụng với website để đẩy thứ hạng trên kết quả tìm kiếm Google. Trên Youtube cũng vậy, người dùng cũng gõ các từ khóa và Youtube sẽ cho ra các gợi ý video liên quan đến từ khóa đó. 4 cách kiểm tra từ khóa Youtube sau sẽ cung cấp những ý tưởng tuyệt vời để bạn lựa chọn từ khóa tối ưu.

Nếu một trong những kênh marketing của bạn có cả Youtube thì SEO từ khóa trên đây đặc biệt cần thiết. Hãy áp dụng thử nhé!

1. Xem từ khóa được gợi ý trên khung tìm kiếm Youtube

Bạn có để ý mỗi khi bạn gõ một từ khóa nào đó trên Youtube sẽ có thêm một số gợi ý liên quan khác được liệt kê ở ngay phía dưới khay tìm kiếm không? Tính năng này giúp người tìm kiếm nhanh hơn cũng như có thêm lựa chọn tìm kiếm với bộ từ khóa liên quan.

Gợi ý liên quan:
Youtube sẽ gợi ý các tìm kiếm liên quan với từ khóa của bạn.
Youtube sẽ gợi ý các tìm kiếm liên quan với từ khóa của bạn.
Những lựa chọn được liệt kê thêm gọi là các tìm kiếm liên quan. Danh sách này bao gồm tối đa 10 từ khóa có số lượng tìm kiếm nhiều nhất. Hãy đưa các từ khóa này vào bộ từ khóa cần cân nhắc để SEO nhé.

2. Sử dụng Keyword Planner của Google

Công cụ này không chỉ hữu ích với người làm SEO website, nó sẽ cung cấp cho bạn rất nhiều từ khóa được người dùng tìm kiếm trên Google. Tuy không phải là kết quả về lượng tìm kiếm trên Youtube, nhưng nó khá đúng về mặt tâm lý tìm kiếm của người dùng sẽ sử dụng từ ngữ nào.
Nguồn kiểm tra từ khóa dồi dào từ Keyword Planner.
Nguồn kiểm tra từ khóa dồi dào từ Keyword Planner.
Bạn có thể xem đây là một nguồn tham khảo kiểm tra từ khóa Youtube dồi dào. Thêm một điểm đặc biệt nữa là Youtube thuộc sở hữu của nhà Google. Khi search từ khóa trên Google thì video Youtube sẽ có khả năng cao được đề xuất trên kết quả tìm kiếm hơn so với các video trên website khác.

3. Phân tích từ khóa Youtube bằng VidIQ

VidIQ là tiện ích nghiên cứu từ khóa dành riêng cho Youtube.
VidIQ là tiện ích nghiên cứu từ khóa dành riêng cho Youtube.
Đây là một tiện ích cài đặt trên trình duyệt Chorm. Chỉ cần bạn chọn những video có cùng chủ đề hoặc tương tự với nội dung video của bạn. Công cụ này sẽ tiến hành phân tích và cho ra các từ khóa cũng như thẻ tag của video mà bạn đang kiểm tra. Bên cạnh đó, công cụ còn đánh giá một số thang điểm về khả năng thứ hạng của video nữa đấy.

Sau khi kiểm tra từ khóa Youtube xong, hãy lọc ra những từ khóa chất lượng nhất và bắt tay vào SEO cho video của bạn nhé. Chúc bạn thành công!
Previous Post
Next Post

post written by:

2 nhận xét :