Thứ Năm, 23 tháng 8, 2018

Vì sao xem thứ hạng website trên Google cứ thấy nhảy hạng liên tục?

Nếu bạn thường xuyên xem thứ hạng website trên Google, bạn sẽ có thể gặp trường hợp vị trí từ khóa thay đổi lên – xuống thất thường. Trường hợp này khiến nhiều người làm SEO đau đầu.

Đây là hiện tượng: Google Dance. Chúng ta cùng tìm hiểu nguyên nhân gây ra hiện tượng này ngay bây giờ nhé!

1. Trường hợp website mới chưa ổn định

Một website mới có nội dung ít, lưu lượng truy cập ít cũng như không ổn định, độ uy tín website chưa cao,… Nói chung website mới chưa có đủ sức mạnh và chưa được ổn định về các chỉ số người dùng.

Tin liên quan: kiểm tra thứ hạng website trên google
Website mới cần thời gian để tích lũy sức mạnh bền vững.
Website mới cần thời gian để tích lũy sức mạnh bền vững.
Mặc dù sẽ có những lúc bạn xem thứ hạng website trên Google vào được trang nhất nhưng sức có đủ bền để đứng Top lâu dài hay không lại là chuyện khác.

Sức mạnh và độ tin cậy website được tích dần theo thời gian. Bạn chỉ cần kiên nhẫn, đầu tư nghiêm túc cho chất lượng website thì thứ hạng sẽ ổn định dần.

2. Trường hợp từ khóa đang ổn định bỗng đột ngột lên – xuống thất thường

Nếu website của bạn hoạt động đã lâu, thứ hạng từ khóa trước đây cũng ổn định. Nhưng nay lại thường hay nhảy thứ hạng thì bạn nên xem xét các nguyên nhân thường gặp sau:

>>> Tham khảo thêm thông tin: https://toolcheckthuhang.blogspot.com/

Chất lượng nhân lực content

Kỹ năng người làm content cho website của bạn chưa được vững: lúc cho ra nội dung hấp dẫn, lúc lại chẳng có gì thu hút. Điều này gây ra lượng truy cập website lên - xuống thất thường hay không tăng trưởng đều.

Ngoài ra, khi bạn thay đổi nhân sự hay thuê dịch vụ content khác cũng có thể gây thay đổi hiệu quả nội dung.
Nội dung hấp dẫn là yếu tố cần hàng đầu cần được duy trì liên tục.
Nội dung hấp dẫn là yếu tố cần hàng đầu cần được duy trì liên tục.

Không tạo nội dung định kỳ trên website

Yếu tố xuất bản nội dung trên website đều đặn cũng quan trọng không kém. Google sẽ dựa vào mức độ đăng bài của bạn để thiết lập mật độ index website.

Nếu bạn đăng bài không định kỳ (tuần có chục nội dung được xuất bản, tuần tiếp theo lại chẳng có nội dung nào) thì Google cũng sẽ không vào “thăm” website bạn đều đặn.

Bạn “lỡ quên” vài tuần không đăng bài, coi chừng Google tưởng bạn không hoạt động nữa đấy!

Backlink giảm đột ngột

Đây là hậu quả của việc gắn link khắp mọi nơi mà không quan tâm nơi đó như thế nào. Có thể link của bạn bị các admin diễn đàn hoặc các mạng xã hội xóa, trang web bạn gắn link không còn tồn tại,...

Số lượng backlink giảm đột ngột sẽ làm giảm sức mạnh website và sẽ khiến Google đánh giá thấp hơn. Vì thế, mỗi khi xây dựng backlink bạn cần kiểm tra chất lượng nơi đặt link. Cũng như thường xuyên kiểm tra hệ thống backlink của mình để có thể xử lý kịp thời khi bị sụt giảm đột ngột.

Trên đây là các nguyên nhân thường gặp, nhưng không phải là toàn bộ. Nếu xác định không phải các nguyên nhân trên, trong khi xem thứ hạng website trên google vẫn cứ “nhảy”, thì bạn cần kiểm tra thêm các yếu tố khác của website. Bạn có thể nhờ đến các chuyên gia SEO để được giúp đỡ.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét :