Trước khi đi sâu vào mỗi loại công cụ, bạn hãy nhớ điều này: không có công cụ nào là hoàn hảo tuyệt đối. Như một con dao hai lưỡi, mỗi loại công cụ đều có điểm mạnh riêng đi kèm những hạn chế nhất định. Và bạn cũng có thể sử dụng phối hợp cùng lúc cả hai loại nếu thấy cần thiết.
Không để bạn chờ lâu, chúng ta bắt đầu khám phá 2 loại công cụ ngay nhé.
1. Tool check thứ hạng từ khóa tự động theo thời gian định kỳ
Hình ảnh Tool check thứ hạng từ khóa tự động mỗi ngày GWEBBOT |
Tiện ích: Bạn chỉ cần add thông tin về website và từ khóa vào lần đầu tiên. Sau đó, hệ thống được lập trình để định kỳ kiểm tra thứ hạng từ khóa theo ngày, tuần, tháng, năm. Nhờ vào được kiểm tra định kỳ và kết quả được lưu lại, nên bạn có thể đăng nhập vào để truy xuất dữ liệu cũng như nhìn thấy được quá trình tiến triển của SEO.
>>> Đọc thêm: xem thứ hạng website trên google
Hạn chế: Thường những tool check thứ hạng từ khóa thuộc loại này sẽ chọn một thời điểm bất kỳ trong ngày để kiểm tra. Do đó thứ hạng mà bạn nhìn thấy chưa chắc đúng ngay lúc hiện tại của bạn.
Lựa chọn khi: ngay từ lúc khởi động dự án SEO để có có sự đánh giá chính xác về hiệu quả của toàn bộ quá trình SEO.
Tiện ích: Kết quả mà bạn nhìn thấy là chính xác tại thời điểm bạn vừa check. Ví dụ: 10h sáng bạn sử dụng tool check thứ hạng từ khóa theo thời điểm hiện tạ. Công cụ báo cáo từ khóa của bạn đang đúng thứ 2, kết quả này là chính xác ngay lúc bạn check.
Hạn chế: Bạn phải lập lại các thao tác thủ công cho mỗi lần kiểm tra: nhập từ khóa, nhập website. Và nó cũng thường chỉ cho kiểm tra thứ hạng 1 từ khóa của 1 website trong 1 lần check.
Lựa chọn khi: Bạn muốn xem nhanh kết quả của một số ít từ khóa mà không cần đăng nhập. Hoặc khi bạn muốn xem từ khóa của bạn có bị nhảy thứ hạng trong ngày hay không (vì tool check thứ hạng từ khóa tự động theo thời gian định kỳ chỉ check 1 lần duy nhất trong ngày).
Bài viết này giúp bạn hiểu về 2 loại tool check thứ hạng từ khóa với sự phân tích ưu điểm, nhược điểm và nên sử dụng khi nào. Hy vọng bạn sẽ lựa chọn được một công cụ hỗ trợ hiệu quả cho “cuộc chiến SEO” dành vị trí hiển thị cao trên kết quả tìm kiếm Google.
>>> Đọc thêm: xem thứ hạng website trên google
Hạn chế: Thường những tool check thứ hạng từ khóa thuộc loại này sẽ chọn một thời điểm bất kỳ trong ngày để kiểm tra. Do đó thứ hạng mà bạn nhìn thấy chưa chắc đúng ngay lúc hiện tại của bạn.
Lựa chọn khi: ngay từ lúc khởi động dự án SEO để có có sự đánh giá chính xác về hiệu quả của toàn bộ quá trình SEO.
2. Tool check thứ hạng từ khóa theo thời điểm hiện tại
Hình ảnh Tool check thứ hạng từ khóa theo thời điểm hiện tại của SERPs |
Hạn chế: Bạn phải lập lại các thao tác thủ công cho mỗi lần kiểm tra: nhập từ khóa, nhập website. Và nó cũng thường chỉ cho kiểm tra thứ hạng 1 từ khóa của 1 website trong 1 lần check.
Lựa chọn khi: Bạn muốn xem nhanh kết quả của một số ít từ khóa mà không cần đăng nhập. Hoặc khi bạn muốn xem từ khóa của bạn có bị nhảy thứ hạng trong ngày hay không (vì tool check thứ hạng từ khóa tự động theo thời gian định kỳ chỉ check 1 lần duy nhất trong ngày).
Bài viết này giúp bạn hiểu về 2 loại tool check thứ hạng từ khóa với sự phân tích ưu điểm, nhược điểm và nên sử dụng khi nào. Hy vọng bạn sẽ lựa chọn được một công cụ hỗ trợ hiệu quả cho “cuộc chiến SEO” dành vị trí hiển thị cao trên kết quả tìm kiếm Google.
0 nhận xét :