Thứ Năm, 23 tháng 8, 2018

Nguyên nhân khiến kiểm tra thứ hạng từ khóa hàng loạt rớt trầm trọng

Kiểm tra thứ hạng từ khóa hàng loạt thấy chúng đều rớt hạng là cơn ác mộng kinh hoàng của bất cứ người làm SEO nào. Có 3 nguyên nhân thường gặp nhất.

Hãy cùng tool check thứ hạng kiểm tra xem bạn có đang rơi vào 3 nguyên nhân này chăng?

1. SEO trên trang (SEO on-page) không tới nơi tới chốn

Nguyên nhân khiến kiểm tra thứ hạng từ khóa hàng loạt rớt trầm trọng

Landing-page (trang đích) là nơi quan trọng để xuất hiện trên Google tương ứng với một hoặc một vài từ khóa được SEO.

Có rất nhiều thành phần của trang cần được tối ưu. Chúng bao gồm:
  • Thẻ tiêu đề, thẻ mô tả,…
  • Đường dẫn trang (URL)
  • Loading time (tốc độ tải trang)
  • Số lượng từ khóa
  • Thân thiện với mobile
  • Sơ đồ website
Hãy liệt kê thành một list rõ ràng để tổng kiểm tra một lần cho website luôn nhé.

Bên cạnh đó, có thể Google sẽ thay đổi thuật toán bất cứ lúc nào khiến kiểm tra thứ hạng từ khóa hàng loạt bị rớt hạng. Bạn cần thường xuyên cập nhật vì biết đâu lại có thêm những yếu tố mới cần tối ưu.

2. Chất lượng nội dung kém

Có một số người làm SEO vì quá chú tâm đến mặt kỹ thuật của SEO mà quên sáng tạo nội dung độc đáo đáp ứng người dùng. Đồng thời nội dung tốt là yếu tố chiếm tỷ trọng cao trong thang điểm Google.
Bạn có thể kiểm tra thứ hạng bằng cách check rank từ khóa.
Sao chép nội dung: Google cực ghét hành vi này, còn người dùng thì ngán ngẩm vì chẳng có gì độc đáo so với hàng loạt bài na ná nhau khi tìm kiếm. Google sẽ phạt nặng đối với hành vi này: rớt mấy chục hạng hoặc nghiêm trọng hơn là biến mất khỏi kết quả tìm kiếm. Khách hàng tiềm năng của bạn click hết từ bài viết này sang bài viết nọ của bạn nhưng chẳng thấy có gì mới mẻ, toàn những điều họ đã biết. Kết quả họ sẽ “say goodbye forever”.

Nguyên nhân khiến kiểm tra thứ hạng từ khóa hàng loạt rớt trầm trọng

Một kiểu cũng bị Google “ghét” không kém chính là tiêu đề một đằng nội dung bên trong một nẻo, hoặc nhét tư fkhoas vào cho có chứ không “ăn nhập” gì với tổng thể nội dung. Google “ghét” vì hành vi này khiến người đọc cảm thấy bị “lừa dối”.

Nội dung lừa dối người đọc vừa gây rớt thứ hạng trầm trọng khi kiểm tra thứ hạng từ khóa hàng loạt mà còn có thể rớt luôn cả doanh thu.

Nếu như nội dung của bạn chưa chất lượng, vậy hãy giảm số lượng bài xuống để dành thời gian sáng tạo nội dung độc đáo, hấp dẫn người đọc.

3. Mạng lưới backlink độc hại

Đã có rất nhiều trường hợp rớt hạng rơi vào trường hợp số 3 này.

Trao đổi backlink với website khác mà không kiểm tra website và page đặt backlink có bị Google đánh giá thấp hay không. Nếu có nhiều backlink được đặt trên những website, page xấu sẽ kéo điểm thứ hạng của bạn xuống. Gióng như câu mà ông cha ta từng nói: “gần mực thì đen”.

Khi kiểm tra thứ hạng từ khóa hàng loạt đều thấy rớt hạng thì trước tiên bạn hãy xét ngay 3 nguyên nhân trên nhé.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét :