Thứ Năm, 23 tháng 8, 2018

Khi nào check rank từ khóa mới lên Top được đây?

Check rank từ khóa mỗi ngày mà sao chưa thấy lên Top? Đây là thắc mắc của nhiều chủ website đang đầu tư SEO. Có nhiều yếu tố tác động tới tốc độ “leo hạng” của từ khóa. Chúng được chia thành 2 nhóm chính: ngoại cảnh (môi trường) và nội tại (sức mạnh mà bạn đang có).

Muốn đánh giá khả năng lên Top bạn cần tiến hành xem xét:
  • Môi trường bao gồm: độ cạnh tranh từ khóa và nội lực của đối thủ. 
  • Sức mạnh nội tại bao gồm: nội lực website và khả năng đầu tư của bạn. 

1. Mỗi một từ khóa có mức độ “tranh giành” khác nhau

Khi làm SEO, từ khóa là trung tâm cho mọi nỗ lực đẩy thứ hạng. Một từ khóa có thể có nhiều người chọn để đẩy thứ hạng (thường là các từ khóa ngắn có tính chung chung). Hoặc số lượng người vừa hoặc ít tham gia vào cạnh tranh trên cùng một từ khóa cho website của họ. Từ đó mà ta có khái niệm độ cạnh tranh từ khóa.

>>> Xem thêm thông tin tại website tool check thứ hạng
Có bao nhiêu người tham gia vào đừa đưa thứ hạng từ khóa của bạn?
Có bao nhiêu người tham gia vào đừa đưa thứ hạng từ khóa của bạn? 
10 vị trí đầu tiên của trang nhất Google là giới hạn. Cùng một từ khóa, tất cả chúng ta ai cũng muốn “giành nhau” 10 vị trí đó. Vì thế, mức độ cạnh tranh từ khóa càng cao nghĩa là bạn càng phải đấu với nhiều website khác để chiếm được vị trí Top 10. Điều này đòi hỏi bạn phải “đầu quân” nhiều hơn cho website của bạn.

Việc lựa chọn từ khóa phù hợp với tiềm lực nội tại của bạn cực kỳ quan trọng. Nó sẽ quyết định thành quả cho sự đầu tư có hạn và thời gian lên Top nhanh hay lâu. Đôi khi phải rất lâu thì check rank từ khóa mới thấy lên Top.

2. Cuộc đọ sức thứ hạng trên môi trường online

Trước hết bạn cần phân biệt về cạnh tranh thứ hạng từ khóa trên môi trường truyền thống và môi trường online. Trên môi trường truyền thống, đối thủ của bạn thuộc cùng ngành kinh doanh với bạn. Ví dụ như các công ty thuộc cùng ngành nước giải khát là đối thủ của nhau.

Tuy nhiên, cạnh tranh thứ hạng từ khóa trên môi trường online lại khác biệt. Một từ khóa không chỉ bao gồm sự cạnh tranh giữa những website cùng ngành. Mà nó mở rộng hơn, các website báo chí, các diễn đàn,… cũng có thể cạnh tranh thứ hạng với bạn. Ví dụ như từ khóa “bất động sản” (các website báo điện tử sẽ đưa những tin nóng về bất động sản).

Sức mạnh của bạn và đối thủ bao gồm các yếu tố: hạ tầng website, chất lượng nội dung, tuổi đời domain, traffic, chất lượng hệ thống backlink, năng lực của người làm SEO,… và khả năng tài chính của bạn.
Bạn cần dự liệu sức mình để lựa chọn từ khóa phù hợp.
Bạn cần dự liệu sức mình để lựa chọn từ khóa phù hợp. 
Dựa vào việc xem xét mức độ cạnh tranh từ khóa và khoảng cách sức mạnh giữa các đối thủ với bạn sẽ giúp bạn biết được mình nên đầu từ vào từ khóa nào để tạo ra được kết quả tốt nhất trong mức ngân sách cho phép.
Bao lâu website của tôi mới lên Top?
Bao lâu website của tôi mới lên Top? 

3. Vậy thì check rank từ khóa bao lâu mới thấy lên Top đây?

Mỗi nhà mỗi cảnh, sẽ không có một thời gian lên Top chính xác chung cho tất cả. Dựa trên các yếu tố cần đánh giá ở trên mà bạn sẽ dự liệu được mất bao lâu thì check rank từ khóa sẽ vào được trang nhất.

Thông thường, sẽ tốn khoảng 3 – 6 tháng để một từ khóa vào Top 10. Nhưng cũng có thể nhanh hơn hoặc lâu hơn. Có những từ khóa phải mất hơn 1 năm.

Không giống như quảng cáo Google Adwords, kết quả hiển thị ngay lập tức khi bạn vừa trả tiền. Làm SEO cần sự kiên nhẫn. Và một khi đã check rank từ khóa vào được Top, bạn sẽ nhận được “trái ngọt” đền đáp cho những gì bạn đã đầu tư.
Previous Post
First

post written by:

0 nhận xét :